Tin tức hoạt động

Thủ khoa khối A01 học 12 tiếng mỗi ngày

Thủ khoa khối A01 học 12 tiếng mỗi ngày

Administrator
Vũ Hoàng Lương Huy, thủ khoa khối A01 với 29,8 điểm học 11-12 tiếng mỗi ngày dù đã trúng tuyển sớm vào Đại học Ngoại thương và Bách khoa TP HCM.

Lương Huy là cựu học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, TP HCM. Với tổng 29,8, Lương Huy là một trong hai thí sinh có tổng điểm ba môn theo khối xét tuyển đại học cao nhất cả nước. Huy đạt điểm 10 môn Vật lý và Tiếng Anh, 9,8 điểm môn Toán.

Ngoài ra, Huy còn có tổng điểm khối A00 (Toán, Lý, Hóa) là 28,55 và B00 (Toán, Hóa, Sinh) là 27,55 điểm. Huy cho biết không quá bất ngờ bởi điểm số chính thức tương tự kết quả khi em tra đáp án chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Không hy vọng nhiều về vị trí thủ khoa nên khi biết kết quả xếp hạng em rất vui", nam sinh chia sẻ.

 

Vũ Hoàng Lương Huy, thủ khoa khối A01 toàn quốc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Biết kết quả khi đang đi chơi cùng nhóm bạn tại Đà Lạt, Huy nói đây như món quà tự thưởng cho bản thân sau một năm cố gắng và ăn mừng kết quả thủ khoa khối A01 toàn quốc.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Huy đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương và ngành Kỹ thuật Cơ-Điện tử của trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP HCM. Dù vậy, trong hai tháng ôn tập nước rút cho kỳ thi, em vẫn duy trì ôn tập 11-12 tiếng mỗi ngày với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Huy cho rằng tâm lý thoải mái đã giúp em phát huy hết năng lực trong kỳ thi.

Nguyễn Khuyến là trường nội trú nên Huy đã quen với việc học cả ngày và tự học vào buổi tối, rèn luyện tác phong sinh hoạt đúng giờ, giờ nào việc nấy. Ngôi trường này nổi tiếng ở TP HCM về kỷ luật học tập.

"Mọi người thường nói học Nguyễn Khuyến áp lực nhưng em thấy khá thoải mái, chỉ lên lớp 12 mới phải học nhiều hơn bình thường", nam sinh nói.

Hiểu rõ bản chất các bài học và ghi nhớ nhanh kiến thức là cách giúp Huy học đều các môn mà không mất nhiều thời gian. Sang học kỳ II lớp 12, em bắt đầu luyện giải đề nhiều hơn và tập trung nhiều cho các môn xét tuyển đại học là Toán, Tiếng Anh, Vật lý. Trong đó, Tiếng Anh là thế mạnh của Huy. Năm lớp 11, em đã tự luyện và thi lấy chứng IELTS 7.5.

 

Huy trong chuyến đi tại Đà Lạt, ngày 17/7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thầy Trịnh Văn Tuyển, chủ nhiệm lớp 12A3, ấn tượng Huy học giỏi đều các môn dù theo định hướng khối A01. Ngoài nội dung được học trên lớp, em chủ động hỏi thêm giáo viên những kiến thức mở rộng, giải thêm bài tập nâng cao. Nhờ học đều, Huy tham gia thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức và đạt 1.043/1.200 điểm. Đây là điểm số thuộc top 200 trong kỳ thi hơn 90.000 thí sinh tham gia.

"Ở nội trú nên Huy hòa đồng, chơi thân, giúp đỡ bạn bè trong học tập. Em chơi bóng chuyền rất hay và thích mày mò, sáng tạo những động cơ, thiết bị khoa học công nghệ", thầy Tuyển cho hay.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Tràng, mẹ của Huy, cho biết gia đình chưa bao giờ lo lắng về việc học của con. 12 năm liền, Huy đều là học sinh giỏi, càng lớn em càng bộc lộ rõ tố chất, năng lực học tập.

"Gia đình đoán con có thể là thủ khoa khối A01 nhưng khi biết tin chính thức vẫn mừng, tự hào", chị Tràng nói. Theo chị, gia đình luôn tạo điều kiện để con được tự do phát huy năng lực mà không đặt nhiều kỳ vọng hay áp lực thành tích.

Có điểm xét tuyển đại học đứng đầu cả nước nhưng nhiều khả năng Huy không xét thêm nguyện vọng nào khác.

"Hai ngành mà em trúng tuyển sớm cũng là hai ngành mà em thích. Em đang phân vân chưa biết nhập học ngành nào nhưng nghiêng về trường Đại học Ngoại thương", Huy nói.

Lệ Nguyễn

Nguồn : vnexpress.net

 

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 9
    • Hôm nay: 8,498
    • Hôm qua: 6,394
    • Tuần này: 27,876
    • Tuần trước: 31,922
    • Tháng này: 14,892
    • Tháng trước: 120,115
    • Tổng cộng: 2,541,376

    Liên kết website

    Top