Tin tức hoạt động

Chân dung thủ khoa các khối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Chân dung thủ khoa các khối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Administrator
Năm nay có 3 thí sinh cùng đạt thủ khoa tổ hợp A00 với 29,35 điểm. Thủ khoa A1 được 29,8 điểm, C00 được 29,5 điểm, B00 được 29,80 điểm...

 

Vũ Hoàng Lương Huy trong lễ ra trường hồi tháng 6-2023 - Ảnh: Gia đình cung cấp

 

Cậu học trò mê xếp hạc giấy ở TP.HCM thủ khoa khối A1 

Vũ Hoàng Lương Huy, học sinh lớp 12A3 hệ thống trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến và Lê Thánh Tông, TP.HCM, trở thành thủ khoa kỳ khối A1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với tổng điểm 29,8 điểm.

Trong niềm vui, Lương Huy cho biết em rất bất ngờ khi biết mình trở thành kỳ thi khối A1 trên toàn quốc năm nay với điểm Toán: 9,8, Vật Lý: 10, Tiếng Anh: 10. "Khi Bộ công bố đáp án, tự chấm điểm ba môn, em cũng chấm được 29,8 điểm. Nhưng em vẫn không tin được khi mình trở thành thủ khoa của khối thi này, quá bất ngờ".

Để có thành tích đó, Lương Huy cho biết em đã học rất kỹ kiến thức trong sách giáo khoa, tự đặt ra lịch học tập cho mình và "nhận được sự hỗ trợ hết mình của thầy, cô, ban giám hiệu nhà trường".

Lương Huy xác định kiến thức trong sách giáo khoa phải nắm kỹ, nên em tự lên lịch học tập cho mình. Huy chia thời gian học các môn học theo thứ tự ưu tiên. Các môn tổ hợp em dành nhiều thời gian hơn những môn khác.

"Em học nội trú ở trường, kiến thức của em đến từ sách giáo khoa và những bài dạy của thầy cô trên lớp. Em học đến đâu sẽ cố gắng chắc đến đó, làm bài cẩn thận và giữ kỷ luật học tập theo yêu cầu bản thân đưa ra cũng như yêu cầu từ nhà trường".

Huy cho biết đến lúc đi thi, em cũng giữ tinh thần như vậy nên em vẫn nhớ rõ bài làm của mình và tự chấm điểm được cho mình khi có đáp án.

Lương Huy còn có thành tích tiếng Anh đáng nể với IELTS đạt 7.5, trong đó điểm nói đạt 9.0. 12 năm liền em đều là học sinh giỏi. Trong đợt kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM, Huy đạt 1.074 điểm

"Em thích học tiếng Anh và mê xếp giấy origami. Những khi học mệt, em sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và xếp hạc giấy", Huy tâm sự.

Nguồn : tuoitre.vn

 

 

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 6
    • Hôm nay: 5,383
    • Hôm qua: 6,394
    • Tuần này: 24,761
    • Tuần trước: 31,922
    • Tháng này: 11,777
    • Tháng trước: 120,115
    • Tổng cộng: 2,538,261

    Liên kết website

    Top