Tư vấn : Lắng nghe em nói

NẮNG THU ĐÓN NHỮNG ƯỚC MƠ

NẮNG THU ĐÓN NHỮNG ƯỚC MƠ

Administrator

Các em học sinh thân mến !

Mùa thu về cũng là lúc tất cả chúng ta bước vào một năm học mới, một chặng đường mới được mở ra đầy ước mơ và khát vọng …

Sân trường nghiêng nắng nồng nàn đón chào những bước chân hồn nhiên, những tiếng cười rộn rã. Bầu trời trong xanh màu hy vọng, sợi gió nhẹ nhàng xua đi cái oi bức của mùa hè cho lòng người nhẹ nhàng và êm dịu hơn. Và đâu đó … mênh mang góc sân trường bao yêu dấu tuổi học trò ùa về trong trái tim của thầy cô. Nghe chừng cuộc sống tươi đẹp dịu dàng khai mở trong lòng mỗi người những hoài niệm dấu yêu của một thời hồn nhiên áo trắng.

Trên sân trường này, lớp lớp thế hệ học sinh đã trưởng thành và như cánh chim bay vào khung trời rộng lớn. Trong dòng chảy nối tiếp ấy, ta cảm nhận được tự trong tâm khảm của bản thể giá trị được kiến tạo bởi bao điều sâu kín cần được gọi tên, đó là sự cố gắng kiên trì, là thấu cảm, là độ lượng. Bởi những năm tháng tiếp theo, đối với các em học sinh mới vào lớp 10 là một sự thử thách. Điều đó đối với một số em thật không dễ dàng gì ! Các em vừa rời vòng tay của cha mẹ để bước vào một cuộc sống hoàn toàn mới, cũng có những giọt nước mắt đã rơi, cũng có những bạn không thể trụ lại. Nhưng hơn ai hết, các em đều hiểu rằng để bước qua cánh Cổng Mặt Trời đầy lửa nóng mà không bị hóa tro than, các em cần tôi luyện ý chí và nghị lực, cần vượt qua rất nhiều khó khăn. Và đó chính là giá trị của sự trưởng thành.

 

Các em học sinh thân yêu !

Sống trọn những khao khát, đi trọn những ước mơ là con đường tiếp theo của các em. Và để tiếp bước cho các em trên con đường ấy, nơi đây, trên sân trường này, từng sợi nắng đã được dệt và thắp lên thành những ngọn lửa của yêu thương. Ngọn lửa ấy sẽ truyền đến cho các em, để tất cả chúng ta cùng bước bên nhau chinh phục tương lai rộng mở.

Tiếng trống trường đã điểm ! Chúng ta hãy cùng nhau cất lên tiếng hát của niềm tin, tình yêu và khát vọng.

Thương tặng các em ca khúc “Bâng khuâng nắng sân trường” và chúc các em có một năm học thật thành công, thật vui tươi, thật hạnh phúc!

                                                                                                                          Nguyễn Khuyến, một ngày mùa thu

                                                                                                                                            Giáo viên

                                                                                                                                     Phan Thị Mỹ Huệ

 

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 6
    • Hôm nay: 423
    • Hôm qua: 9,056
    • Tuần này: 22,782
    • Tuần trước: 18,154
    • Tháng này: 58,449
    • Tháng trước: 68,286
    • Tổng cộng: 2,464,818

    Liên kết website

    Top