Tư vấn : Lắng nghe em nói

KHUNG CỬA MÙA THU

KHUNG CỬA MÙA THU

Administrator

Viết cho ngày khai trường

Các em học sinh thân mến !

Vậy là chúng ta đã trải qua 3 tuần học hè thật đặc biệt. Sau những giây phút bỡ ngỡ ban đầu, Thầy trò trường THCS – THPT  Nguyễn Khuyến và TH – THCS – THPT  Lê Thánh Tông đã nhanh chóng làm quen với cách học mới. Các em đã đến với những tiết học online bằng  một thái độ hết sức nghiêm túc, tất cả camera đều mở, tất cả micro đều chuẩn bị sẵn sàng để sự tương tác giữa Thầy và trò được diễn ra tốt nhất. Nhìn vào màn hình máy tính, những gương mặt học trò hiện lên trong chiếc áo đồng phục trắng nghiêm trang, những ánh mắt say mê nghe giảng bài, những câu trả lời lưu loát có, bối rối có,… đã giúp các Thầy cô yên tâm rất nhiều. Mỗi khi bắt đầu hay kết thúc một tiết học, Thầy và trò không quên chào nhau bằng những câu chào thân thương nhưng cũng không kém phần vui nhộn. Đôi khi một gương mặt ngái ngủ hiện lên trên màn hình sẽ rơi vào tầm ngắm của các Thầy cô. Và thế là một câu chuyện vui hay một vài  hình ảnh ngộ nghĩnh lập tức xuất hiện để thu hút sự chú ý và giúp các em tỉnh táo. Học online nên mảng công nghệ đã hỗ trợ giáo viên rất nhiều. Từ hình ảnh đến âm nhạc đều được Thầy cô tận dụng một cách tối đa để làm sao giúp các em hiểu bài nhiều nhất và trọn vẹn nhất. Có thể nói, để có được tâm thế học tập nghiêm túc như vậy không thể phủ nhận vai trò và sự hỗ trợ hết mình của quý phụ huynh. Hơn lúc nào hết, những ngày tháng này chính là lúc giáo dục cần sự đồng hành của nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Những tháng ngày này, những tiết học online này sẽ trở thành một phần kí ức của các em, nhưng đó chính là điều có ý nghĩa nhất khi tất cả chúng ta cùng chung tay để giúp các em vững tin bước vào tương lai tươi sáng.

Và hôm nay, ngày 5/9, ngày khai giảng năm học mới, có lẽ mỗi chúng ta đều lưu giữ trong trái tim mình khoảnh khắc thiêng liêng khi tiếng trống trường vang vọng. Có lẽ chúng ta không thể nào quên hình ảnh Thầy Hiệu trưởng với những lời dặn dò đầy yêu thương. Chúng ta cũng không thể quên những tràng pháo tay hân hoan, náo nức khi các anh chị lớp 12 đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia về lại trường để nhận những phần thưởng cao quý. Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến và TH - THCS - THPT  Lê Thánh Tông luôn luôn ghi nhận những gương mặt xuất sắc về thành tích học tập và rèn luyện. Năm nào cũng vậy, ngày Khai giảng năm học mới cũng chính là lúc tôn vinh những giá trị vĩnh cửu của hành trình Trồng Người mà hai Thầy sáng lập trường – cố GS. NGND lê Trí Viễn và cố Nhà giáo Nguyễn Ngọc Phấn đã xây dựng. Chính vì vậy, ngày Khai trường cũng là lúc chúng ta dành những phút giây thiêng liêng tưởng nhớ đến hai Thầy trong sự kết nối yêu thương không thế tách rời. Năm nay,  tuy không có lễ Khai giảng, không có những lời dặn dò, không có những tràng pháo tay tôn vinh, cũng không có những  phút giây tưởng niệm, nhưng trong mỗi chúng ta, tất cả vẫn luôn hiện hữu, bởi tất cả đã trở thành những gì thân thương và gần gũi nhất trong cuộc đời học sinh của các em. Với học sinh lớp 10, tuy các em chưa được trải qua những cung bậc cảm xúc đó, nhưng cô tin rằng trong một ngày gần nhất, các em sẽ được hoà mình trong không khí hân hoan và trang trọng của ngày Khai trường tại ngôi trường sẽ đưa các em đến bến bờ hạnh phúc.

Các em học sinh yêu thương !

Mùa thu đã về trên mọi nẻo đường, trong từng thôn xóm, trong mỗi mái nhà… Mùa thu cũng tràn đầy trong tâm hồn chúng ta. Mùa thu với những sợi nắng tươi trong, những cơn mưa nhẹ nhàng ; mùa thu với sắc trời thanh mát, với làn gió mong manh… đã thức dậy trong tâm thức mỗi người những cảm nghiệm sâu lắng về cuộc sống. Đặc biệt trong những ngày tháng này, chúng ta cần lặng lẽ suy tư nhiều hơn về cuộc đời, về mơ ước, về tương lai. Có như vậy thì mùa thu mới thật sự khai mở nhiều hơn những giá trị đẹp đẽ cho tâm hồn mỗi người. Chúng ta hãy mở cánh cửa tâm hồn mình để lắng nghe sự dịu ngọt của mùa thu. Hãy lắng nghe tất cả những âm thanh của cuộc sống để tâm hồn luôn rộng mở, luôn bao dung; để tâm hồn bớt đi những yếu đuối và sợ hãi. Hãy tin rằng, mơ ước hôm nay chúng ta xây dựng bằng tình yêu, bằng niềm tin, bằng ý chí và nỗ lực chắc chắn sẽ trở thành hiện thực trong tương lai…!

Tiếng trống trường vang vọng đang chào đón các em bước vào một năm học mới!

Hãy bước những bước chân thật vững vàng trên hành trình chinh phục mơ ước!

          Chúc tất cả các em học sinh trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến và trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông một năm học thật thành công và hạnh phúc!

Thân mến chào các em!

                                                                               Tp Hồ Chí Minh, 5/9/2021

                                                                                   Giáo viên phụ trách

                                                                                    Phan Thị Mỹ Huệ                               

 

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 6
    • Hôm nay: 3,695
    • Hôm qua: 5,635
    • Tuần này: 9,330
    • Tuần trước: 39,542
    • Tháng này: 84,539
    • Tháng trước: 68,286
    • Tổng cộng: 2,490,907

    Liên kết website

    Top