Kỷ yếu - tập san

ĐỪNG TỪ BỎ KHÁT VỌNG

Administrator

            Tôi có cãm tưởng rằng cuộc đời mỗi người là một cuộc thám hiểm vì khi ta bước chân vào đời tâm trạng tình cảm của ta cũng tựa như tâm trạng tình cảm của một nhà thám hiểm. trong cuộc sống có biết bao nhiêu khó khăn mà ta cần phải vượt qua, những kho 1kha8n đó như một quy luật tự nhiên để ta có thể phát triển nhân cách và thắng tiến trong xã hội. Nhưng điều quan trọng hơn là làm thế nào để vượt qua những lúc như thế?. Cuộc sống là bức tranh muôn màu, có lúc rất thơ mộng xinh tươi lại có những lúc u buồn u ám…nhưng tất cả đều đang chờ đợi ta phía trước. Vì thế dù muốn hay không chúng ta đều phải đối diện với thực tế này và đừng bao giờ tìm cách né tránh hay bỏ cuộc. Hãy dám nghĩ, dám quyết định và dám hành động.

            Tất cả những điều tôi vừa trao đổi trên các bạn có thể tìm đọc được qua cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” nói về nghị lực sống của Nick Vujicic được xuất bản năm 2012. Như các bạn đã biết Nick Vujicic là người khuyết tật từ nhỏ và cậu đã phải làm quen với cuộc sống thiếu cả tứ chí. Nhưng tất cả không làm cậu nản lòng, cậu đã vượt lên số phận và không những vậy cậu đã đem tinh thần lạc quan, ý chí và nghị lực của mình đến với tất cả các bạn trẻ trên thế giới. Anh đã truyền cho giới trẻ thông điệp hãy tự tin vào bản thân mình, anh đã nói: “Tôi khiếm khuyết như bất cứ ai bạn sẽ gặp trong đời. Tôi cũng có những ngày vui vẻ và những ngày tồi tệ. Những thách thức này sinh ra trong cuộc sống đôi khi khiến tôi quỵ ngã. Tuy nhiên tôi biết rằng khi chúng ta đặt niềm tin vào hành động thì không gì ngăn cản được chúng ta vươn tới cuộc sống tốt đẹp”.

            Nếu như bản thân chúng ta không thể thực hiện được những khát vọng của mình thì ít nhất chúng ta đừng bao giờ đầu hàng nó. Các bạn có thể thấy điều này qua bức thư của cô bé Baily, bức thư có nội dung như sau: “Mười hai năm trước mẹ em dẫn em đi làm tình nguyện tại một khu trại dành cho những người khuyết tật về phát triển. tại trại của người theo đạo Cơ đốc này, tình nguyện viên được giao chăm sóc giúp đỡ cho một người lớn bị khuyết tật trong một tuần. Với một đứa trẻ 12 tuổi như em thì không gì tồi tệ hơn thế, mẹ em đã không cho em “quyền lựa chọn” này. Khi các nhân viên của trại phát cho em bản đăng ký và nhìn dưới mụa “Khuyết tật” em nhìn thấy dòng chữ in thật dậm “Hội chứng Down”.

            Cầm tờ đăng ký trên tay mà hai tay em run bần bật, dù đã cố gắng trấn tỉnh và tự động viên suốt đêm hôm ấy, nhưng em vẫn không làm sao ngủ được, em luôn tự hỏi tại sao Chúa lại đẩy em vào tình huống khiến em sợ hãi và khó chịu đến như thế. Sáng hôm sau, sau khi ăn sáng các trại viên được lần lượt đưa đến và những gì chứng kiến khiến em thật sự hoảng sợ. Từng trại viên bược xuống xe với các hội chứng Đown, bại não, tự kỷ ám thị…cuối cùng khi một bé gái nhỏ lặng lẽ bước xuống xe và tên em được gọi đến, em ngượng nghịu bước đến, giám đốc trại đã giới thiệu em với Schanma, không biết nói gì hơn ngoài hai tiếng “Xin chào” và thật bất ngờ Shanma đã choàng tay qua cổ em và dành cho em một cái ôn nồng ấm nhất mà trước đó em chưa từng trải nghiệm.

            Nhờ quãng thời gian trải nghiệm thực tế tại trại năm ấy mà giờ đây sau mùa thu này em sẽ quyết định vào học lấy bằng sau đại học về tư vấn. Mục tiêu của em là một ngày nào đ1o em sẽ trở thành người tư vấn cho những bậc phụ huynh những người phát hiện ra con em mình bị mắc các hội chứng Down hay tự kỷ…

            Có thể nói Baily đã diễn tả niềm vui của một người có niềm đam mê giúp đỡ người khác một cách tuyệt vời qua thông điệp một lá thư. Khi bạn giúp đỡ người khác trái tim bạn cũng được chữa lành. Một trong những niềm vui của họ là thấy ai đó thành công và dành cả đời để khích lệ và treuy62n cản hứng cho người khác được thành công..

            Qua câu chuyện trên tôi và các bạn sẽ cảm thấy rõ rằng tất cả chúng ta đều đang may mắn, và chúng ta hãy cố gắng sống xứng đáng với những gì đang có: Học thật giỏi và biến ước mơ của mình thành hiện thực.

 

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 4
    • Hôm nay: 4,462
    • Hôm qua: 3,864
    • Tuần này: 24,703
    • Tuần trước: 26,141
    • Tháng này: 108,035
    • Tháng trước: 349,187
    • Tổng cộng: 3,458,114

    Liên kết website

    Top