Tư vấn : Lắng nghe em nói

ĐÔI LỜI TÂM SỰ

Administrator

 Mình đã lắng nghe các em trong nhiều năm qua. Mình đã khóc cười, lo lắng, bất an, mất ngủ cùng các em nhiều năm qua... Mình đã hiểu và yêu thương các em rất nhiều!!! Có em tìm đến chỉ để được quan tâm, cũng có em tìm đến chỉ để khóc. Tất cả những vấn đề tâm lí mà các em phải chịu đựng đều có nguyên nhân sâu xa của nó. Nhưng mọi người xung quanh không hiểu. Bạn bè xa lánh, cô lập. Thật sự một cô bé, cậu bé 16,17 tuổi phải xa gia đình vào một môi trường hoàn toàn mới để học tập không phải là điều dễ dàng. Càng khó khăn hơn đối với những em sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Áp lực điểm số, suy nghĩ làm sao để hoà hợp với các bạn, không biết mình phải sống như thế nào... tất cả đã tạo nên một gánh nặng vô hình trên đôi vai các em. 

Có những em đêm đêm nỗi đau trong tiềm thức sống dậy, kí ức tuổi thơ đã làm các em không thể chịu đựng nổi. Các em đã tự cào vào mặt, vào tay, tự làm đau mình để quên. Rồi sáng ra các em hoảng hốt khi thấy tay và mặt đầy những vết thương. Cũng có em tự lấy compa đâm vào tay chân mình. Đó là lúc các em phải chịu đựng những điều ghê gớm. Có em tự nghĩ ra những câu chuyện để lừa dối cảm xúc của mình...

Những lúc như vậy, chỉ cần có một người bạn bên cạnh để tâm sự thật tốt biết bao! Một người bạn đúng nghĩa thật sự rất quan trọng đối với các em trong những giây phút khủng hoảng như vậy. Nhưng bạn bè cũng cùng tuổi với các em, cũng có những lo lắng áp lực của riêng mình, làm sao hiểu hết được. Vậy ai sẽ là người làm bạn với các em lúc này???
 

Chỉ cần các em mở lòng, tất cả sẽ thật nhẹ nhàng!

Chỉ cần các em tâm sự, tất cả sẽ thật an nhiên!

Chỉ cần các em nở nụ cười, nhất định các em sẽ hạnh phúc! 

Mọi chuyện đều có thể giải quyết nếu mở lòng với nhau. Các em nhé! 

Cảm ơn các em đã đến với “Lắng nghe em nói” - trang tham vấn tâm lí trực tuyến của trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến - Thành phố Hồ Chí Minh.

                                                                             Cô Phan Thị Mỹ Huệ

 

                                                                  

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 5
    • Hôm nay: 719
    • Hôm qua: 3,070
    • Tuần này: 23,973
    • Tuần trước: 39,542
    • Tháng này: 99,182
    • Tháng trước: 68,286
    • Tổng cộng: 2,505,551

    Liên kết website

    Top