CLB Văn học

Cảm nhận về tác phẩm điện ảnh

Cảm nhận về tác phẩm điện ảnh "Chú chó chờ đợi"

Administrator

 

         Thế giới ngày nay đang dần phát triển, vươn mình tiến tới một thời đại mới. Trôi dạt theo dòng chảy cuộc đời, cuộc sống mỗi người ngày càng một hối hả, vội vàng. Và phía sau những công việc chồng chất, những khoảnh khắc đối diện với bao áp lực công việc để cống hiến cho xã hội, thì ai trong chúng ta cũng cần những phút giây thả lỏng, thong thả tận hưởng những thú vui của cuộc sống, để từ đó trái tim ta được thư giãn, cảm nhận những vẻ đẹp rạng rỡ xung quanh. Có những người thích ngắm cảnh, lạng lẽ hàng giờ trước những cơn mưa, xao động bởi một tiếng chim hót dưới nắng mai. Cũng có những người đắm chìm trong những giai điệu nồng nàn của âm nhạc, hòa mình vào dòng chảy bất tận của nghệ thuật… Riêng bản thân em, mỗi khi mệt mỏi, em thường tìm đến những tác phẩm điện ảnh, tìm đến những bộ phim với đa sắc màu cảm xúc. Trong số đó, có một bộ phim đã khắc sâu vào tâm thức của em những tình cảm vô cùng đẹp đẽ và thiêng liêng. Đó chính là “Chú chó chờ đợi”- bộ phim đã ảnh hưởng những điều đặt biệt nhất tới từng mảnh ghép cảm xúc của chính em.

        Bộ phim này  dựa trên câu chuyện có thật và được tái hiện lại, có lẽ vì thế mà tác phẩm này có những góc nhìn vô cùng chân thật. “Chú chó chờ đợi”  tái hiện lại hình ảnh một chú chó bị bỏ rơi tại nơi sân bay vào mùa đông rét giá cắt vào da thịt. Một tia sáng đã chiếu xuống mảnh hồn của chú cún nhỏ khi chú được một ông chủ nhận nuôi. Từ giây phút được ông chủ mới đặt cho cái tên Hachiko, cuộc đời chú như được vẽ thêm những vết mực bằng gam màu hạnh phúc nhất. Từng ngày lặng lẽ trôi qua, mọi khoảnh khắc được quấn quýt bên ông chủ chính là quãng thời gian hạnh phúc nhất đời chú. Ông chủ ấy vốn là một nhạc sĩ. Hằng ngày, chú chó cùng người chủ lên xuống một ga tàu, cùng đi tới nơi làm việc của ông chủ. Rồi cứ xế chiều chú chó ấy lại đợi ở ga tàu, chờ mong nụ cười rạng rỡ của ông chủ sẽ đến theo từng tiếng lạch cạch của chiếc tàu lửa. Nhưng cũng đến một ngày, người chủ ấy mất tại nơi làm việc, vĩnh viễn không thể về nhà cùng chú chó trung thành của mình. Nhưng Hachiko nào biết cái sự thật nghiệt ngã ấy, cái sự thật mà sẽ gieo xuống tâm hồn chú nỗi xót xa đau đớn đến cuối đời. Mỗi ngày, chú đều chờ đợi, kiên nhẫn với niềm tin và tình yêu cho ông chủ. Mặc cho những lời khuyên nhủ của những người xung quanh, chiếc đuôi nhỏ vẫn hằng ngày ve vẩy, đợi chờ. Cho đến ngày chú chó ấy già nua và mất đi tại ga tàu, vĩnh viễn vẫn không đợi được nụ cười quen thuộc ấy khuất sau những dòng người. Chính thứ tình cảm chân thành mà sâu sắc ấy như bản nhạc đượm buồn mà bi tráng, phả xuống tâm hồn người xem. Hình ảnh ngày đêm mong ngóng của chú chó ấy như cứa vào trái tim mỗi người khiến từng giọt nước mắt lặng lẽ rơi. Bộ phim đã làm rung chuyển dư luận, xuất sắc đạt những thành tích tiêu biểu. Với sự đề cao tính trung thành của vật nuôi cũng như đề cao tình cảm của  chủ- tớ, sự diễn xuất chân thật với những góc quay đa chiều, bộ phim đã thành công xuất sắc và gửi gắm những ý nghĩa nhất định vào trái tim người thưởng thức rồi lắng đọng mãi ở đó.

        “Chú chó chờ đợi” đã vô cùng thành công khi gây được những tiếng vang trong giới điện ảnh, tạo được những ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Bộ phim như dòng nước tưới mát cho gốc rễ tâm hồn, làm đa chiều hơn những chiều sâu cảm xúc. Ngoài ra trong thời đại chuyển mình thay màu áo mới của xã hội ngày nay, nhu cầu giải trí của mọi người lại càng thúc đẩy và tăng cao. Tuy nhiên, bản thân mỗi ai trong chúng ta luôn cần sáng suốt, định hướng cho bản thân những lựa chọn đúng đắn, biết chắt lọc và lựa chọn những bộ phim không chỉ có tính giải trí cao mà còn gói gọn trong từng thước phim là những bài học, những ý nghĩa mang tính giáo dục tinh thần, hướng ta tới con đường mang màu sắc của thành công và hỗ trợ ta trưởng thành hơn trong lối suy nghĩ cũng như lối sống. Chính bản thân em là một mầm non của đất nước, một mảnh ghép góp phần xây dựng cho sự phần hoa của xã hội, em biết bản thân cần biết chọn lọc những bộ phim, nội dung để tiếp thu và học hỏi những điều tốt đẹp nhất để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Nguyễn Khuyến, hè 2024

Phạm Ngọc Phương Uyên – lớp 10A10

 

 

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 1
    • Hôm nay: 499
    • Hôm qua: 4,123
    • Tuần này: 4,622
    • Tuần trước: 30,134
    • Tháng này: 61,813
    • Tháng trước: 349,187
    • Tổng cộng: 3,411,892

    Liên kết website

    Top