Báo cáo đọc sách của học sinh tiết chào cờ đầu tuần

BÁO CÁO ĐỌC SÁCH 29/8/2022

BÁO CÁO ĐỌC SÁCH 29/8/2022

Administrator
CHỦ ĐỀ: Xây dựng tổ ấm gia đình và xây dựng Trường Nguyễn Khuyến thành gia đình thứ hai của mọi người

CHỦ ĐỀ: Xây dựng tổ ấm gia đình và xây dựng Trường Nguyễn Khuyến thành gia đình thứ hai của mọi người

LỚP : 11A1

Kính thưa Thầy Hiệu trưởng, kính thưa Thầy Tổng quản nhiệm, kính thưa quý thầy, quý cô, quý cô chú cán bộ công nhân viên nhà trường cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay chúng em được vinh dự đại diện cho tập thể lớp 11A1 báo cáo bài đọc sách của lớp em trong tuần vừa qua về chủ đề: xây dựng tổ ấm gia đình và xây dựng trường Nguyễn Khuyến thành gia đình thứ 2.

Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã được mẹ dạy hát và đó sẽ là những câu hát mà tôi mãi ghi nhớ: “Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng, ba ngọn nến lung linh thắp sáng một gia đình…” Những giai điệu nhẹ nhàng, êm ái đưa tôi về một thời thơ ấu, nơi đó có niềm vui và hạnh phúc mà tôi gọi bằng cái tên thân thương “mái ấm gia đình”. Tôi chắc rằng không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người sinh ra và lớn lên đều có một tổ ấm nhỏ, được chung sống dưới sự yêu thương chăm sóc của ba mẹ. Và dường như gia đình đã trở thành điểm tựa vững chắc và thiêng liêng của mọi người.

 

Vậy gia đình là gì? Gia đình là tế bào của xã hội, là nơi sinh sống của mọi thành viên dưới một mái nhà. Ở đó có tình yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ của ba mẹ, có tiếng cười của những đứa trẻ hay sự đồng cảm chia sẻ giữa mọi người. Đối với em, gia đình không chỉ là nơi được sống trong hạnh phúc mà đó còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi đứa trẻ, giúp chúng ta hoàn thiện bản thân cả về tư duy lẫn nhân cách. Có những người cha người mẹ đang tận tụy xây đắp tổ ấm của mình bằng cách yêu thương lẫn nhau, luôn giữ được hơi ấm cho ngôi nhà. Họ cùng tạo ra một môi trường tốt để nuôi dạy con cái theo định hướng tích cực. Trong gia đình trẻ em luôn là nơi bắt nguồn những tiếng cười bởi nét hồn nhiên ngây thơ của một tâm hồn non nớt, trong sáng. Bởi vậy chúng luôn được chăm sóc và bảo vệ, giáo dục một cách thích hợp để phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, với tính cách, sở trường của chúng. Nếu như mẹ là người luôn dành cho những đứa con của mình lời yêu thương, sự chăm sóc tỉ mỉ, ân cần và dịu dàng thì bố lại là người thầy mang đến những bài học quý giá từ cuộc sống ngay trong chính sự nghiêm khắc của mình.

 

Gia đình thật sự có sức ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển nhân cách của trẻ thơ. Chúng sẽ trở thành những đứa trẻ ngoan ngoãn khi biết yêu thương mọi người, đoàn kết với bạn bè và biết giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn và đồng thời trở nên mạnh mẽ trước đường đời, học cách đối mặt với những vấp ngã. Bên cạnh đó chúng còn được học tập, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí bổ ích lí thú. Tham gia các lớp học năng khiếu, các câu lạc bộ thiếu nhi để phát triển tài năng của mình, được sống với sở thích và đam mê, tâm hồn trẻ thơ cũng được bồi đắp bởi các hoạt động xã hội, từ đó trở thành người công dân có ích cho đất nước.

Và gia đình là điều tuyệt vời nhất!

 

Nhưng ai rồi cũng sẽ bắt đầu dần lớn, cũng phải tập cho mình sự tự lập riêng, phải tự bản thân mình làm mọi thứ xung quanh mà không có ba mẹ bên cạnh, để tập dần tính cách trưởng thành cho riêng mình. Chính vì điều đó mà lứa tuổi như chúng ta đây phải suy nghĩ thật kĩ trước khi lựa một môi trường mới để học tập, để trải nghiệm và để tìm kiếm tương lai. Em vô cùng hạnh phúc khi đã may mắn được bước vào một môi trường mới hoàn toàn như mong đợi của bản thân và cả gia đình. Đó là môi trường của ngôi trường Nguyễn Khuyến thân yêu này, gia đình thứ 2 của em.

Đến với Nguyễn Khuyến, chúng ta có một môi trường học tập chuyên nghiệp, từ thầy cô đến bạn bè, đến tất cả cán bộ công nhân viên trong trường, ai ai cũng có những mặt tốt để cho ta học tập.

Thầy cô cho ta kiến thức, dạy bảo ta cách đối nhân xử thế, ứng xử giao tiếp hằng ngày, thay ba mẹ ta ở nhà nói những điều hay lẽ phải, chỉ bảo ta từng li từng tí mong ta trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hình thành dần nhân cách tốt.

Bạn bè thì chỉ bảo ta những điều hay của cuộc sống xung quanh lứa tuổi học trò, xem nhau như anh em trong gia đình, bảo ban nhau, giúp đỡ nhau vượt qua những lúc khó khăn trong quá trình học tập, an ủi động viên nhau, kể cho nhau nghe những ước mơ hoài bão của tương lai, cùng nhau tạo động lực để thực hiện được ước mơ ấy.

Còn các cô chú, cán bộ công nhân viên trong trường thì chỉ bảo ta cách thức lao động, chỉ bảo ta hình thành nên tính cách bảo vệ môi trường xung quanh sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng.

Không gian trường thì lúc nào cũng mát mẻ, cây xanh phủ bóng khắp nơi, không khí nơi đây thật sự trong lành.

Tất cả mọi nơi ở môi trường này đều tốt đẹp, kiếm đâu ra được một môi trường như thế. Điều đó thật quá là may mắn, đúng không các bạn?

Chính vì thế, chúng ta là thế hệ hiện tại của học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, không phân biệt là đến từ đâu, chúng ta hãy ở đây, ngay tại ngôi trường này, ngay tại chính môi trường này mà nổ lực học tập, theo đuổi ước mơ, quyết tâm chinh phục được tri thức để có thể chạm đến những điều mình ấp ủ, là niềm tự hào của gia đình, cha mẹ và thầy cô thân yêu.

 

Trước khi kết thúc bài báo cáo đọc sách ngày hôm nay, em xin được trích đọc một bài cảm nhận của một cựu học sinh Nguyễn Khuyến niên khoá 2016-2019

“Nói về Nguyễn Khuyến, cứ 10 người thì chắc chỉ có 1 người không biết đó là trường nào bởi không ít lời bàn tán về ngôi trường này. Lớp 9 tôi đã được nghe kể về Nguyễn Khuyến qua những bữa cơm gia đình ấm áp, bên cạnh đó là vài “lời ra tiếng vào” và những tin đồn “thất thiệt" về trường. Tuy nhiên, mặc kệ những lời nói không hay, mang theo tâm thế bất ổn, tôi đến với NK. Rồi cứ thế, thời gian dần trôi. Tôi bắt đầu yêu cái nơi tôi từng ghét cay ghét đắng. Nói chứ tôi yêu Nguyễn Khuyến lắm, một chốn phù hợp cho đứa hướng nội xa nhà như tôi.

Là một người khá trầm tính, tôi không mấy khi tâm sự với ai. Ấy thế mà tôi lại biến thành một con người khác khi chỉ mới đến trường một khoảng thời gian. Chắc vì vậy nên tôi thấy nó đặc biệt!

Ở Nguyễn Khuyển tôi quen được nhiều bạn tốt lắm, có cả những bạn rất quan trọng đối với tôi nữa. Bạn bè ban đầu ai cũng có vẻ khó gần nhưng khi bắt chuyện vài câu là lại thân ngay. Giờ thì họ như những người anh em trong gia đình. Chúng tôi cùng ăn, cùng học, cùng ngủ, sinh hoạt cùng nhau khiến cho những đứa trẻ xa gia đình như tôi vẫn cảm nhận được tình yêu thương. Ở đây, chúng tôi như những đứa trẻ không lớn. Có mấy ai được chăm sóc kĩ lưỡng từ bữa cơm, giấc ngủ, được nhắc nhở từng chút một! Vẫn nhớ mãi hình ảnh người thầy vụng về ủi từng chiếc phù hiệu cho chúng tôi. Nói tóm lại, Nguyễn Khuyến là thiên đường của tôi.”

Bài báo cáo đọc sách của lớp em đến đây là hết. Cảm ơn Quý thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe. Kính chúc Quý thầy cô và các bạn có một tuần làm việc và học tập thật vui vẻ. Chúng em xin chân trọng kính chào!!!

 

    GV đăng nhập xem TKB

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    HS đăng nhập xem điểm

    Tài khoản:
    Mật khẩu:

    Hướng dẫn đăng nhập

    Dạy và học Online

    Tuyển dụng nhân sự

    Bản đồ vị trí

    Bản đồ vị trí

    Thống kê truy cập

    • Đang truy cập: 3
    • Hôm nay: 97
    • Hôm qua: 3,070
    • Tuần này: 23,351
    • Tuần trước: 39,542
    • Tháng này: 98,560
    • Tháng trước: 68,286
    • Tổng cộng: 2,504,929

    Liên kết website

    Top